Saturday, April 19, 2014

Marathon of life

Kasamahan ko sa Hotel BEFORE kausap ko.



Me: Musta na Bro?



Friend: Busy Ako



Me: Anong ibig mong sabihin?



Friend: Busy kasi ako sa trabaho. wala akong oras para gawin yang negosyo mo bro.



Me: Alam mo naiintindihan kita. Sa totoo lang noong nakita ko din ang business na ito ganyan na ganyan din ako. Nagtratrabaho kasi ako and sobrang busy ko. Pero alam mo may na realize ako bro alm mo na kong ano yun?



Friend: Ano yun?



Me: Na Realize ko na busy pala ako payamanin ang BOSS ko! and sa sobrang busy ko na payamanin ang boss ko, wala na akong time sa FAMILY ko and para abutin yung mga sarili kong PANGARAP..

Na realize ko bro na yung mga mayayaman kaya lalo yumayaman dahil ginagamit nila oras nang iba para abutin mga pangarap nila.
and Karamahian talaga BUSY para payamanin ang mga boss nila 8-10 Hours para payamanin boss nila. Onga pala bro ilang taon ka na??



Friend: 34



Me: Tanungin kita, gusto mo ba habang buhay maging busy at ilaan ang oras mo para sa ibang tao at imbes na payamanin mo ang sarili mo? at makuha ang pangarap mo?



Friend: Hindi



Me: Oh eh bakit nagpapaka busy ka pa sa isang bagay na alam mo pala na pag pinatagal mo mas pinatatagal mo din ang pag kuha mo sa gusto mo at mga pangarap mo sa buhay?? Wagkana magpaka busy para sa ibang tao magpakabisi ka nlng bro para sa sarili mong pangarap.



BUSY KA DIN BA? Kung sawa kana magpakabisi para sa ibang tao PM me pagtulongan natin!

No comments:

Post a Comment