Wednesday, July 9, 2014

Ayoko Mag-Business!

AYOKO MAG-BUSINESS!!!
* May trabaho na kasi ako,
* Regular na kasi ako,
* Na-promote kasi ako,
* Mataas na kasi sahod ko,
* Nabubuhay na kami ng trabaho ko,
* Napagkakasya pa naman sahod,
... Medyo kinakapos pa rin,
Tumataas na ang presyo ng bilihin, ayoko na...!!!
Hihintayin mo pa ba na umabot sa ganyan ang buhay mo?
Kahit gaano kalaki ang sahod mo, empleyado ka pa din at hindi basta lalaki ang sahod mo kumpara sa boss mo.
At sa maniwala ka't sa hindi, totoo ang larawang nakikita mo.
Buhay empleyado: trabaho-sweldo-bayad-utang.
Buhay empleyado: JOB - Just Obey Boss
Buhay empleyado pa din ba ang gusto mo?
Sino mas mayaman? Intsik o Pilipino?
Sino mas mayaman? Negosyante o Empleyado?
Ano mas maganda? Trabaho o Negosyo?
Sana nabuksan ko ang isip mo, walang masama maging empleyado pero mas walang masama na habang empleyado ka meron kang Additional Income.
Tandaan mo...
"Kung ano ka ngayon, yan ay dahil sa mga desisyon mo kahapon. Kung ano ka bukas, yan ay dahil sa magiging desisyon mo ngayon."
"Life is defined by the choices you make."
Together Let's Learn While We Earn.
‪#‎Join‬ AIM Global...POWER!!!!

No comments:

Post a Comment